Anhbanner1
Nậm Cần phát huy vai trò của hội nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, phù hợp với nguyện vọng của nông dân, từ đó đã phát huy sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò nòng cốt, chủ thể của cán bộ, hội viên, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới sôi nổi, rộng khắp, đem lại những thay đổi sâu sắc về diện mạo nông thôn và đời sống nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại. Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Tân Uyên về việc triển khai thực hiện đề án xây dựng xã, bản NTM nâng cao gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2021-2025, xã Nậm Cần đẩy mạnh triển khai thực hiện NTM nâng cao gắn với phát triển du lịch.

Ngày 20/6/2024, Hội Nông dân xã phối hợp với chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã vận động cán bộ, hội viên, nhân dân bản Phiêng Áng tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm, phát dọn, khơi thông kênh mương, trồng hoa hai bên đường nội bản, tu sửa, chỉnh trang nhà cửa và thu gom, phân loại và xử lý chất thải trong sinh hoạt, sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, xây dựng bể chứa chất thải chuồng trại, sử dụng nước sạch và làm nhà vệ sinh…nhằm góp phần thực hiện các tiêu chí về cảnh quan môi trường.

anh tin bai

Bà con bản Phiêng Áng tu sửa, chỉnh trang nhà cửa tạo cảnh quan nông thôn 

Bản Phiêng Áng giáp ranh với các xã: Mường khoa, Thân Thuộc và gần với trung tâm huyện, giao thông đi lại thuận lợi, các tuyến đường nội bản được cứng hoá, cơ sở hạ tầng được đầu tư đảm bảo thu hút người dân ở thị trấn Tân Uyên, các xã lân cận đến tham quan du lịch, tạo cho người dân khai thác từ dịch vụ du lịch để tăng thêm thu nhập. Bản hiện có trên 40 hộ dân, có lợi thế về rừng cây gỗ lớn với 70ha cây dổi xanh, 100ha cây quế, hoạt động trồng trọt, chăn nuôi đại gia súc gia cầm có nhiều chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó, địa bàn còn có đập Thủy điện Phiêng Lúc với diện tích lòng hồ thủy điện rộng 100ha và dòng sông Nậm Mu hùng vĩ và hiền hòa chảy qua, là điểm du lịch sinh thái lý tưởng của xã. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để người dân trong bản phát triển kinh tế gắn với du lịch.

anh tin bai

Bà con bản Phiêng Áng vệ sinh môi trường, xây dựng bản NTM nâng cao gắn với phát triển du lịch sinh thái

Để tiếp tục xây dựng NTM gắn với phát triển du lịch sinh thái, thời gian tới, Hội Nông dân xã Nậm Cần tăng cường tuyên truyền hội viên, nông dân tích cực lao động sản xuất nâng cao đời sống vật chất, tinh thần gắn với phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư và bảo vệ môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp. 

Tin và ảnh: Bùi Hoa
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
THƯ VIỆN VIDEO
Phó Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Xuân Định gợi mở 5 vấn đề tại ĐHĐB Hội Nông dân tỉnh Lai Châu
  • Phó Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Xuân Định gợi mở 5 vấn đề tại ĐHĐB Hội Nông dân tỉnh Lai Châu
  • Hướng tới giải Marathon báo Tiền phong lần thứ 64 tại tỉnh Lai Châu
  • Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đối thoại với hộ sản xuất kinh doanh giỏi và cán bộ, hội viên nông dân
  • Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng (Part 02)
  • Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng (Part 01)
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

HỘI NÔNG DÂN TỈNH LAI CHÂU

Trụ sở cơ quan: Tầng 6, Nhà C, Trung tâm Hành chính - Chính trị tỉnh Lai Châu

Điện thoại: 02133876428     Fax:

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trịnh Văn Tám - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh

Giấy phép số: 47/GP - TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lai Châu cấp ngày 24/08/2020

Ghi rõ nguồn khi sử dụng thông tin trên website này

Email: bbthndlaichau@gmail.com - Website : http://hoinongdan.laichau.gov.vn/ - Facebook: https://www.facebook.com/hoinongdantinhlaichau/

Đăng nhập hệ thống

Chung nhan Tin Nhiem Mang